Thursday, September 15, 2011

Why bring me to a Pinoy restaurant overseas?

Kumikipot ang aking mukha, at pumupulupot ang aking nguso tuwing makakabasa o makaririnig ako tungkol sa isang Pinoy na turista sa ibang bansa, for example sa US, kung saan mga kaibigan at kamag-anak niya ay pakakainin siya sa isang Filipino restaurant.  Eh naku naman, kung maglalaway din lang ako para sa isang Pinoy food trip, di ko na kailangan bumiyahe ng libu-libong milya.  Tulad na lamang itong istorya tungkol ke Shamcey Supsup na nasa LA, Ca. ngayon, at kung saan dinala siya ng mga kamag-anak at pinakain ng Adobo at Kare-Kare sa isang Pinoy restaurant.  Susmaryosep!

Reference:

"Shamcey invades LA...", ABS-CBN News, http://www.abs-cbnnews.com/entertainment/09/16/11/shamcey-invades-la-gets-lv

No comments:

Post a Comment